กนศ. จัดประชุมรับฟังความคิดเห็นแกนนำจัดตั้งกลุ่ม “เพื่อนอาทรเพื่อน”

ส่วนกิจการนักศึกษาร่วมกับทุกสำนักวิชา จัดประชุมรับฟังความคิดเห็นของแกนนำนักศึกษา เพื่อขับเคลื่อน นโยบาย “การจัดตั้งกลุ่มเพื่อนอาทรเพื่อน” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อลดการตกออกให้เป็นศูนย์ และทำให้นักศึกษาเกิดความรู้สึกอบอุ่น รู้สึกห่วงใยซึ่งกันและกัน ไม่ว้าเหว่กับเส้นทางชีวิต ในวันที่ 9 มิถุนายน 2563 เวลา 13.30 -16.00 น. ในรูปแบบออนไลน์ มีตัวแทนนักศึกษาเข้าร่วมจาก 14 สำนักวิชา จำนวน 42 คน โดยที่ประชุมได้เสนอความคิดเห็น ในการจัดรูปแบบโครงสร้างกลุ่มสรุปได้ดังนี้

  1. ให้สมาชิกในกลุ่มมีความหลากหลายคละทั้งนักศึกษาที่เรียนดี และเรียนอ่อน หรือนักศึกษาที่ชอบทำกิจกรรม หรือไม่ชอบทำกิจกรรมให้จัดกลุ่มอยู่ด้วยกัน
  2. การจัดกลุ่มควรมีลักษณะไม่เป็นทางการมากนัก มีการสร้างความสัมพันธ์และการทำกิจกรรมร่วมกัน 3 มีกลไกของสโมสร / หลักสุูตร มาช่วยในการจัดตั้งกลุ่ม นอกจากนี้แต่ละสำนักวิชามีการเสนอรูปแบบกิจกรรมที่หลากลาย เช่น การจัดกลุ่มติว การจับบัดดี้ การประชุมร่วมกับอาจารย์ การรับประทานอาหารร่วมกัน การทัศนศึกษาร่วมกัน การสร้างสัมพันธภาพ เป็นต้น

โดยมี นายปิยวัชน์ คงอินทร์ หัวหน้าส่วนกิจการนักศึกษา นางชูใจ ช่วยชู หัวหน้างานบริการสวัสดิการ และนายชัชพล ยิ่งดำนุ่น ดำเนินการประชุม

[button color=”blue” size=”medium” link=”https://photos.app.goo.gl/UikG7RZi6H9tvkuv9″ icon=”” target=”true”]ชมประมวลภาพ[/button]

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.