อบรมนักศึกษาจิตอาสาผู้นำกระบวนการเสริมสร้างภาวะผู้นำกิจกรรมวันพุธบ่าย

อบรมนักศึกษาจิตอาสาผู้นำกระบวนการเสริมสร้างภาวะผู้นำกิจกรรมวันพุธบ่าย

วันที่ 30 กันยายน 2566 รองศาสตราจารย์ ดร.อุไร จเรประพาฬ รองอธิการบดี พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อาทิตย์ บุญรอดชู ผู้ช่วยอธิการบดี ได้ร่วมกิจกรรมอบรมนักศึกษาจิตอาสาผู้นำกระบวนการเสริมสร้างภาวะผู้นำกิจกรรมวันพุธบ่าย กิจกรรมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่นักศึกษาจิตอาสาที่จะปฏิบัติหน้าที่นำกระบวนการกิจกรรมพุธบ่าย ด้วยการเรียนรู้ทฤษฎีการพูดในที่สาธารณะ การเตรียมความพร้อมลำดับขั้นตอนในการดำเนินกิจกรรม และการฝึกภาคปฏิบัติ ท่านรองอธิการบดีได้บอกเล่าให้ผู้นำนักศึกษาได้เห็นความสำคัญของการสื่อสารในที่สาธารณะ โดยเฉพาะการพัฒนาคุณภาพของบัณฑิตให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้บัณฑิต ซึ่งนอกจากคุณภาพด้านวิชาการแล้วทักษะชีวิตโดยเฉพาะเรื่องการสื่อสารถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งของการพัฒนาภาวะผู้นำเพื่อให้บัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาออกไปมีความโดดเด่นและเป็นที่ต้องการขององค์กรต่างๆดังกล่าว นอกจากนี้ได้ตั้งรางวัลเป็นเงินมูลค่า 12,000 บาท เพื่อเสริมพลังใจให้กับทีมพี่เลี้ยงที่สามารถปั้นนักพูดไมค์ทองคำของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ได้โดยคำนวณจากคะแนนรวมของการร่วมกิจกรรมทั้ง 5 ครั้ง

ในการนี้มีนักศึกษาจิตอาสาพี่เลี้ยงที่สนับสนุนภารกิจและนักศึกษาจิตอาสาผู้ดำเนินกิจกรรม (วิทยากรกระบวนการ) เข้าร่วมการอบรมในครั้งนี้ 413 คน ผลการประเมินความพึงพอใจในการเข้าร่วมกิจกรรมร้อยละ 97 มีความพึงพอใจในระดับดีมากถึงมากที่สุด

อบรมนักศึกษาจิตอาสาผู้นำกระบวนการเสริมสร้างภาวะผู้นำกิจกรรมวันพุธบ่าย

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.