ศูนย์ Smile & Smart Center และ WU Tutor Center จัดกิจกรรมเติมใจ (Happy Mind) ตอน "พลังชีวิต (Passion)" ประจำเดือนพฤศจิกายน 2565

ศูนย์ Smile & Smart Center และ WU Tutor Center จัดกิจกรรมเติมใจ (Happy Mind) ตอน “พลังชีวิต (Passion)” ประจำเดือน พฤศจิกายน 2565

กิจกรรมเติมใจ (Happy Mind) ตอน "พลังชีวิต (Passion)" ประจำเดือนพฤศจิกายน 2565

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2565 เวลา 16.00-18.00 น. ศูนย์ Smile & Smart Center และ WU Tutor Center ร่วมกับ โครงการสปาใจออนไลน์ โดยคลินิกเพื่อใจ (Smile Clinic) สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จัดกิจกรรมเติมใจ (Happy Mind) ตอน “พลังชีวิต (Passion)” ในรูปแบบออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom Meeting โดยมีนักศึกษาและผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนกว่า 400 คน โดยมีคณาจารย์จากคลินิกเพื่อใจและนักศึกษา สำนักวิชาพยาบาลเป็นโค้ชและแกนนำในกลุ่มย่อย จำนวน 25 กลุ่ม

กิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นพื้นที่แบ่งปันความสุข ฝึกฝนการอยู่กับลมหายใจ เพิ่มความผ่อนคลายในชีวิต และเสริมสร้างความงดงามภายใต้ความแตกต่างของบุคคล ผ่านกระบวนการสุนทรียสนทนาในกลุ่มย่อยและการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกับเพื่อนนักศึกษา เพื่อให้นักศึกษาได้สำรวจภายในจิตใจ ค้นพบพลังชีวิต และเข้าใจตนเองยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังเป็นการเสริมสร้างปฏิสัมพันธ์และความรู้สึกดี ๆ ระหว่างอาจารย์ รุ่นพี่-รุ่นน้อง และเพื่อน ๆ ในรั้วมหาวิทยาลัยอีกด้วย

จากการประเมินผลกิจกรรมพบว่า นักศึกษามีความพึงพอใจโดยรวมต่อกิจกรรมในครั้งนี้ในระดับมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 90 และเสนอให้จัดกิจกรรมเช่นนี้อีก อีกทั้งเขียนเล่าความรู้สึกและความประทับใจต่อการเข้าร่วมกิจกรรม ดังนี้ “รู้สึกประทับใจกับกิจกรรมนี้มากค่ะ ทำให้เราได้ฝึกสมาธิ ฝึกผ่อนคลาย คิดบวกมากขึ้น ใจเย็นมากขึ้น และได้แนวทางในการเพิ่มพลังบวกเพิ่มมากขึ้น” “ได้รับวิธีฮีลใจจากรุ่นพี่ เพื่อนๆ และอาจารย์ รู้สึกอิ่มใจมาก มีพลังชีวิตในการต่อสู้กับการเรียนและสิ่งต่างๆ” “รู้สึกได้ผ่อนคลายความเครียด แบ่งปันเรื่องราวชีวิตกับเพื่อนๆ แบ่งปันวิธีการสร้างพลังชีวิตของแต่ละคน” “อยากขอบคุณอาจารย์ พี่ๆ และเพื่อนๆน้องๆต่างคณะทุกคนที่ได้ร่วมกันแชร์พลังบวก และประสบการณ์ต่างๆค่ะ ทำให้เราได้มุมมองใหม่ๆมากขึ้นค่ะ นำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันเมื่อเรารู้สึกเครียดได้ค่ะ”

กิจกรรมเติมใจ (Happy Mind) ตอน "พลังชีวิต (Passion)" ประจำเดือนพฤศจิกายน 2565
กิจกรรมเติมใจ (Happy Mind) ตอน "พลังชีวิต (Passion)" ประจำเดือนพฤศจิกายน 2565

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.