การจัดกิจกรรมและซุ้มแสดงความยินดีแก่บัณฑิตปีการศึกษา ๒๕๖๓-๒๕๖๔

การจัดกิจกรรมและซุ้มแสดงความยินดีแก่บัณฑิตปีการศึกษา ๒๕๖๓-๒๕๖๔

     ด้วยการแสดงความยินดีต่อบัณฑิตใหม่มีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงความชื่นชมยินดีกับผู้สำเร็จการศึกษาซึ่งต้องใช้ความพากเพียร พยายาม วิริยะ อุตสาหะ ในการศึกษาเล่าเรียน จนสำเร็จตามหลักสูตรการศึกษาที่มหาวิทยาลัยกำหนด การจัดกิจกรรมหรือจัดซุ้มแสดงความยินดีแก่บัณฑิต จึงต้องคำนึงถึงการให้เกียรติ การยกย่องเชิดชูเกียรติแก่บัณฑิตใหม่เป็นสำคัญ เพื่อให้การจัดเตรียมงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สามัคคีช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ภายใต้สถานการณ์การเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา(COVID-19) จึงขอให้สำนักวิชา สาขา ชมรม หรือกลุ่มกิจกรรมที่จะจัดกิจกรรมและซุ้มแสดงความยินดีแก่บัณฑิต ดำเนินการดังนี้

1.ยื่นแบบคำขออนุญาตจัดกิจกรรมและซุ้มแสดงความยินดีแก่บัณฑิต คลิก >>ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม (สามารถพิมพ์ข้อความใน pdf และพิมพ์ออกมาได้เลย) 

2.ส่งแบบคำขออนุญาตได้ที่ งานวินัยนักศึกษา ส่วนส่งเสริมและพัฒนานักศึกษา ชั้น 2 อาคารไทยบุรี ภายในวันที่ 16 กันยายน 2565

3.ส่งตัวแทนประชุมออนไลน์เพื่อชี้แจงในวันที่ 17 กันยายน 2565 เวลา 19.00 น.  ผ่านทาง zoom  https://thairen.zoom.us/j/65488264924 หากไม่ส่งตัวแทนเข้าประชุมจะไม่ได้รับการจัดสรรพื้นที่และไม่ได้รับอนุญาตให้กิจกรรมหรือจัดซุ้มแสดงความยินดีแก่บัณฑิต

4.แนวทางการจัดกิจกรรมแสดงความยินดีกับบัณฑิตใหม่ประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๕

รูปแบบการจัดซุ้ม 

๑. การจัดซุ้มแสดงความยินดีต้องมีลักษณะสวยงาม หรือสร้างสรรค์และก่อให้เกิดภาพลักษณ์เชิงบวกต่อสาธารณชน 

๒. ซุ้มแสดงความยินดีมีชื่อหรือหมายเลขที่แสดง ตรงกับพื้นที่ที่องค์การบริหารองค์การนักศึกษาจัดสรรให้ 

๓. การจัดทำซุ้มจะต้องไม่เป็นการทำลายทรัพย์สิน ต้นไม้ พื้นหญ้าหรือภูมิทัศน์ของมหาวิทยาลัยและควรเน้นรูปแบบที่เรียบง่าย และประหยัด 

๔. ซุ้มแสดงความยินดีจะต้องมีความสะอาด เรียบร้อย สวยงาม มั่นคงแข็งแรง ไม่ใช้วัสดุ อุปกรณ์ที่อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อบัณฑิต ญาติ หรือนักศึกษาที่เข้ามาในพื้นที่ซุ้ม เช่น ลูกโป่งแก๊ส ประทัด หรือวัตถุไวไฟอื่นใดในทำนองเดียวกัน 

การจัดสรรพื้นที่ 

๕. การใช้พื้นที่ในการจัดทำซุ้มแสดงความยินดีจะต้องได้รับอนุญาตจากมหาวิทยาลัยโดยผ่านการพิจารณาจัดสรรโดยองค์การบริหารองค์การนักศึกษา และให้จัดตกแต่งซุ้มภายในบริเวณที่ได้รับอนุญาตเท่านั้น 

๖. การขอใช้พื้นที่นักศึกษาแต่ละกลุ่ม สำนักวิชา ชมรม หรือกลุ่มกิจกรรมใดๆ ที่ประสงค์จะจัดซุ้มแสดงความยินดีในนามกลุ่มของตน จะต้องยื่นขอคำขอใช้พื้นที่พร้อมกำหนดจุด ขนาดพื้นที่ที่ต้องการโดยมีคณะทำงานผู้รับผิดชอบในการจัดทำอย่างน้อย ๑๐ คน ทั้งนี้ตามรูปแบบที่องค์การบริหารองค์การนักศึกษากำหนด 

๗. ให้องค์การนักศึกษาพิจารณาความเหมาะสมของตำแหน่งที่ตั้ง ขนาดพื้นที่ ที่กลุ่มต่างๆ ร้องขอ และให้มีอำนาจหน้าที่ในการปรับตำแหน่ง และขนาด ของพื้นที่ตามความเหมาะสมโดยพิจารณาจากจำนวนบัณฑิต และสมาชิกของกลุ่มนั้น ๆ เป็นเกณฑ์ 

กิจกรรมระหว่างเตรียมงานและการจัดเก็บซุ้ม 

๘. การจัดกิจกรรมต้องมุ่งความสำเร็จของการทำซุ้มเป็นสำคัญในระหว่างดำเนินการจะต้องไม่มีกิจกรรมอื่น เช่น การสันทนาการ การรับน้อง

๙. ห้ามสั่งลงโทษผู้อื่น ไม่ว่าโดยทางตรง หรือโดยอ้อม หรือกระทำการใดๆ อันเป็นการละเมิดสิทธิของผู้อื่น ทั้งทางร่างกายและจิตใจ อาทิ การดุด่าว่ากล่าว ใช้ถ้อยคำ หรือแสดงกิริยาไม่สุภาพ ก้าวร้าว หรือกดดันให้ผู้อื่นปฏิบัติตามที่ตนต้องการ 

๑๐. ห้ามเสพสิ่งเสพติด หรือของมึนเมาทุกชนิด ตลอดจนห้ามพกพาอาวุธ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือสิ่งของผิดกฎหมายใดๆ เข้ามาในมหาวิทยาลัย 

๑๑. การซ้อมเพลงบูมและจัดเตรียมซุ้มแสดงความยินดีต่อบัณฑิต นับตั้งแต่วันที่ออกประกาศนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ ๒๓ กันยายน ๒๕๖๕ ต้องหยุดการดำเนินการทุกกิจกรรมภายในเวลา ๒๐.๓๐ น.

๑๒. การติดตั้งซุ้มแสดงความยินดีในพื้นที่ที่จัดสรรให้ สามารถดำเนินการได้ตั้งแต่วันที่ ๑๙ กันยายน ๒๕๖๕ ตั้งแต่เวลา ๑๖.๐๐ น. ไปจนถึงวันที่ ๒๓ กันยายน ๒๕๖๕ โดยในแต่ละวันจะต้องเสร็จสิ้นกิจกรรมภายในเวลา ๒๐.๓๐ น. เท่านั้น ในระหว่างการจัดเตรียมซุ้มแสดงความยินดี นักศึกษาต้องรักษาความสะอาดในพื้นที่ บริเวณ ให้เรียบร้อย และนำขยะไปทิ้งในจุดทิ้งขยะที่มหาวิทยาลัยกำหนดเท่านั้น หากมีการใช้สีทา หรือพ่นวัสดุทำซุ้ม ก่อนทาหรือพ่นสีต้องมีวัสดุหรืออุปกรณ์ป้องกันมิให้พื้นอาคาร หรือพื้นหญ้าเปื้อนสี หรือหากมีการกระทำใดๆ ที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อสถานที่ ทั้งภายในและภายนอกอาคาร นักศึกษาต้อง รับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดขึ้น และอาจได้รับโทษทางวินัยนักศึกษาด้วย 

๑๓. ระหว่างการจัดเตรียมซุ้ม นักศึกษาจะต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกคน และจัดให้มีเจลแอลกฮอล์สำหรับล้างมือแก่บัณฑิต ผู้ปกครอง หรือบุคคลที่จะเข้าซุ้ม 

๑๔. ห้ามจอดรถยนต์ รถจักรยานยนต์ หรือรถจักรยาน กีดขวางการจราจร บริเวณอาคารเรียนรวม และพื้นที่ทางเดินหลังคาคลุมในระหว่างการฝึกซ้อมบัณฑิตและพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ตลอดจนต้องเก็บอุปกรณ์ สิ่งของ ให้เรียบร้อยไม่กีดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่และผู้เข้าร่วมงาน 

๑๕. การจัดเก็บซุ้มแสดงความยินดี จะต้องดำเนินการรื้อถอน เก็บ ทำความสะอาดบริเวณจัดซุ้ม และบริเวณรอบให้เรียบร้อยแล้วเสร็จภายในวันที่ ๒๘ กันยายน ๒๕๖๕ มิเช่นนั้น ผู้รับผิดชอบในการจัดทำซุ้มจะต้องรับผิดชอบชดใช้ค่ารื้อถอน จัดเก็บ และ/หรือค่าทำความสะอาดตามที่เกิดขึ้นจริง หากผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามให้รับโทษตามข้อบังคับว่าด้วยวินัยนักศึกษาระดับปริญญาตรี พ.ศ. ๒๕๔๓ และหรือไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้พื้นที่จัดทำซุ้มแสดงความยินดีกับบัณฑิตในปีต่อไป 

 

๑๖. การควบคุมดูแลการจัดกิจกรรมให้เป็นหน้าที่ขององค์การบริหาร องค์การนักศึกษา และสภานักศึกษา มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.