กิจกรรม 5ส และจิตอาสา สำหรับนักศึกษาหอพักที่เรียนออนไลน์ที่บ้าน

ด้วยหอพักมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์มีปณิธานให้หอพักเป็นแหล่งเรียนรู้ อยู่อาศัยและเอื้ออาทร โดยใช้หอพักเป็นศูนย์กลางในการพัฒนานักศึกษาให้อยู่กันอย่างเอื้ออาทร มีจิตสำนึกสาธารณะ และช่วยกันดูแลหอพักให้สะอาด เป็นระเบียบ และสวยงามน่าอยู่ ซึ่งการที่จะบรรลุเป้าหมายดังกล่าวได้นั้นจำเป็นต้องอาศัยกระบวนการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมของนักศึกษาหอพัก คณะกรรมการหอพักและผู้ปฏิบัติงานร่วมภายในหอพัก อีกทั้งการดำเนินโครงการดังกล่าวช่วยให้บรรยากาศและภูมิทัศน์ภายนอกหอพักน่าอยู่มากขึ้น ส่งผลให้สมาชิกชาวหอพักมีสุขภาวะที่ดีทั้งทางกายและจิตใจ เอื้อให้เกิดบรรยากาศการเรียนรู้ด้วยตนเองแก่นักศึกษาหอพัก และเพื่อให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตในประจำวันของนักศึกษา ด้วยความสำคัญดังกล่าว งานหอพักจึงได้จัดโครงการ 5ส หอพัก ภาคการศึกษาที่ 3/2564 ขึ้น

สำหรับนักศึกษาหอพักที่เรียนออนไลน์ที่บ้าน สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ ตั้งแต่วันนี้ – 20 กุมภาพันธ์ 2565 โดยวิธีการดังนี้

1.5ส ห้องพัก/บ้านของตนเอง

-นักศึกษาจัดห้องพัก/บ้านของตนเอง ตามหลัก 5ส  (สะสาง-สะดวก-สะอาด-สุขลักษณะ-สร้างนิสัย)
-ถ่ายภาพ 1.ภาพพื้นที่ก่อนทำกิจกรรม 5ส 2.ภาพพื้นที่/นักศึกษาขณะทำกิจกรรม 5ส 3.ภาพพื้นที่หลังทำกิจกรรม 5ส ที่เห็นผลการปฏิบัติ/ผู้ปฏิบัติงานชัดเจน
-ส่งภาพไม่น้อยกว่า 4 ภาพในแบบฟอร์มที่กำหนด พร้อมตอบแบบประเมินกิจกรรม
-งานหอพักตรวจสอบความถูกต้อง และบันทึกคะแนนความดี 2 คะแนน (องค์ประกอบที่ 1 ความมีวินัยในตนเอง)

2.จิตอาสาพัฒนาพื้นที่ส่วนรวม

-นักศึกษาทำงานจิตอาสาในพื้นที่ส่วนรวม (ถนน วัด โรงเรียน อื่นๆ) ใกล้บ้าน
-ถ่ายภาพ 1.ภาพพื้นที่ก่อนทำกิจกรรม  2.ภาพพื้นที่/นักศึกษาขณะทำกิจกรรม  3.ภาพพื้นที่หลังทำกิจกรรม ที่เห็นผลการปฏิบัติ/ผู้ปฏิบัติงานชัดเจน
-ส่งภาพไม่น้อยกว่า 4 ภาพในแบบฟอร์มที่กำหนด พร้อมตอบแบบประเมินกิจกรรม
-งานหอพักตรวจสอบความถูกต้อง และบันทึกคะแนนความดี 2 คะแนน (องค์ประกอบที่ 3 ใจอาสา)

ส่งภาพการเข้าร่วมกิจกรรม ได้ที่>>คลิก ส่งข้อมูลการเข้าร่วมกิจกรรม 5ส และจิตอาสา สำหรับนักศึกษาหอพักที่เรียนออนไลน์ที่บ้าน

การบันทึกคะแนนความดีพิจารณาจากภาพที่ส่งเข้ามาต้องเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดและภายในเวลาที่กำหนด หากภาพไม่ครบถ้วน/ถูกต้อง จะไม่ได้รับการบันทึกคะแนนความดี

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.