นักศึกษา มวล. จิตอาสาช่วยกันทำความสะอาดถนนพื้นที่วลัยนิวาส

วันที่ 18 ธันวาคม 2562 นักศึกษาจิตอาสาประมาณ 150 คน ร่วมกับส่วนภูมิสถาปัตยกรรมและสิ่งแวดล้อม และส่วนกิจการนักศึกษา ร่วมกันทำกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาพื้นที่บริเวณเขตที่พักวลัยนิวาส โดดำเนินการปัดกวาดและเก็บใบไม้ตลอดจนขยะที่อยู่บริเวณถนนพื้นที่กลุ่มอาคารวลัยนิวาส 7, 8, 9 และ 10 ในเขตมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดยกิจกรรมดังกล่าวส่วนกิจการนักศึกษาและส่วนภูมิสถาปัยกรรมและสิ่งแวดล้อมกำหนดให้มีขื้น เพื่อส่งเสริมความมีจิตอาสาหรือจิตสาธารณะตามกรอบแนวทางการบ่มเพาะนักศึกษาให้เป็นคนดีและคนเก่ง เป็นบัณฑิตผู้เรืองปัญญา ซึ่งจะเน้นกรอบค่านิยม 4 ประการนักศึกษามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ในการทำกิจกรรม 4 ด้าน เพื่อเสริมสร้างและพัฒนา ต่อยอดให้นักศึกษาเป็นผู้มีความ “กตัญญู รู้วินัย ใจอาสา มีภาวะผู้นำ”

จากดำเนินกิจกรรมดังกล่าวพบว่านักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรมมีความตั้งใจในการปฏิบัติงานเพื่อส่วนรวมและช่วยเหลือเกื้อกูลกันในการทำงานเป็นอย่างดี แม้นักศึกษาส่วนใหญ่มาจากหลายสำนักวิชาและต่างชั้นปี แต่ก็มีความสามัคคีเพื่อความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ของกิจกรรมที่ตั้งใจเข้าร่วมภายใต้กรอบเวลาและทรัพยากรในการสนับสนุนการทำงานที่จำกัด สะท้อนให้เห็นถึงความเจริญงอกงามของจิตอาสาที่เกิดในรั้วมหาวิทยาลัยและจะเบิ่งบานสร้างคุณประโยชน์ให้แก่สังคมในอนาคต

[button color=”blue” size=”medium” link=”https://photos.app.goo.gl/xu343UngqfAbAarLA” icon=”” target=”true”]ชมประมวลภาพ[/button]

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.