นักศึกษา ม.วลัยลักษณ์ร่วมกิจกรรมเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ถอดบทเรียน “เมาแล้วขับ”

วันที่ 8-9 สิงหาคม 2563 คุณปิยวัชน์ คงอินทร์ หัวหน้าส่วนกิจการนักศึกษา พร้อมนักศึกษามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ซึ่งเป็นตัวแทนมาจากองค์การนักศึกษาและสำนักวิชาต่างๆ เข้าร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมคนรุ่นใหม่ จากบทเรียนในอดีต ปัจจุบัน และต่อยอดสู่การทำงานในอนาคต โดยเรียนรู้จากบทเรียนเรื่อง “เมาแล้วขับ” ในสังคมไทยจากกรณีศึกษาซึ่งเป็นผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์จริง ที่สะท้อนให้เห็นถึงมิติของการสูญเสียและได้รับผลกระทบจากการเมาแล้วขับ ทั้งในส่วนของผู้ที่ประสบเหตุ และในแง่มุมของผู้ที่เมาแล้วขับ ตลอดจนแนวคิดของนักกฎหมายที่สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นธรรมในกระบวนการยุติธรรมที่ถูกบัญญัติไว้ยังไม่สามารถเยียวยาช่วยเหลือเหยื่อจากเหตุการณ์เมาแล้วขับได้ในสภาพเศรษฐกิจและสังคมปัจจุบันที่มีความเปลี่ยนแปลงจากอดีตเป็นอย่างมาก

กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นที่โรงแรมราวดี อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีผู้เข้าร่วมเป็นนักศึกษาและเยาวชนจากกลุ่มภาคใต้ตอนบน จำนวน 80 คน

[button color=”blue” size=”medium” link=”https://photos.app.goo.gl/iSdSbiFjGUBLpnwM9″ icon=”” target=”true”]ชมประมวลภาพ[/button]

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.