กิจกรรมดูแลและเสริมสร้างศักยภาพนักศึกษาด้านการเรียนนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ภาคการศึกษาที่ 3/2562

งานบริการสวัสดิการ ได้จัดกิจกรรมดูแลและเสริมสร้างศักยภาพนักศึกษาด้านการเรียนเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2563 ณ อาคารเรียนรวม 5 ห้อง 5217 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพูดคุยกับนักศึกษาถึงแนวทางการพัฒนาศักยภาพทางการเรียน และประชาสัมพันธ์ให้นักศึกษาทราบถึงโครงการพัฒนาศักยภาพทางการหรือ ศูนย์ติว (Tutor Center) ภายใต้ระบบดูแลและเสริมสร้างศักยภาพนักศึกษามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ให้ “เก่ง ดี มีความสุข” โดยมีนักศึกษาเข้าร่วมการประชุม จำนวน 64 คน
การประชุมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์ให้นักศึกษาทราบถึงช่องทางการดูแลนักศึกษาที่หลากหลายยิ่งขึ้นนอกเหนือจากสำนักวิชาและอาจารย์ที่ปรึกษาซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการดูแลนักศึกษาแล้ว ยังมีศูนย์ติว (Tutor Center) งานทุนการศึกษา และ Smile & Smart Center เป็นหน่วยงานสนับสนุนในนามของส่วนกิจการนักศึกษาที่พร้อมให้ความช่วยเหลือนักศึกษาในทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการเรียน ทุนการศึกษา หรือด้านจิตใจ ความสัมพันธ์ การปรับตัว และการใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัย อีกทั้งยังได้ประชาสัมพันธ์ให้นักศึกษาทราบถึงโครงการพัฒนาศักยภาพทางการเรียน ซึ่งประกอบไปด้วย การจัดติวทบทวนรายวิชาโดยนักศึกษาทุนและพี่ติวเตอร์จิตอาสาที่พร้อมติวเข้มเพื่อเพิ่มคะแนนและแบ่งปันเทคนิคการเรียนและการอ่านหนังสือสอบให้ได้ประสิทธิภาพและทำคะแนนสอบได้เป็นที่น่าพอใจ


นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมแบ่งปันประสบการณ์และแนวทางการพัฒนาตนเองทางการเรียน โดยเพื่อนนักศึกษาที่มีผลการเรียนเพิ่มขึ้นอย่างเป็นที่น่าพอใจในภาคการศึกษาที่ 3/2562 และกิจกรรมเสริมสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนโดยนักศึกษาพี่ติวเตอร์อีกด้วย

[button color=”blue” size=”medium” link=”https://photos.app.goo.gl/P25VNzYL1rhVTRvE9″ icon=”” target=”true”]ชมประมวลภาพ[/button]

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.