แบนเนอร์-กวดขันวินัยจราจร-มิถุนายน-65

กวดขันวินัยจราจรของนักศึกษาเน้นสวมหมวกนิรภัยและใช้ยานพาหนะที่มีบัตรผ่าน

ในวันที่ 17 และ 21 มิถุนายน 2565 งานส่งเสริมกิจกรรมนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ (วินัยนักศึกษา) ส่วนส่งเสริมและพัฒนานักศึกษา (สพน.) ร่วมกับ ว่าที่ ร.อ.ศราวุธ อินปิน หัวหน้าส่วนบริการกลาง และสายตรวจ งานรักษาความปลอดภัย ส่วนบริการกลาง กวดขันวินัยจราจรโดยเน้นเรื่องการตรวจการสวมหมวกนิรภัย พบนักศึกษาไม่สวมหมวกนิรภัยส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาปี 2 งานวินัยนักศึกษา จะรวบรวมข้อมูลและดำเนินการทางวินัยโดยหักคะแนนความประพฤติตามระเบียบต่อไป

ทั้งนี้ นักศึกษาที่กระทำผิดวินัยฐานความผิดจราจร จะถูกหักคะแนนความประพฤติ ครั้งแรก 5 คะแนน และครั้งถัดๆ ไป ครั้งละ 10 คะแนน โดยสามารถบำเพ็ญประโยชน์เพื่อคืนคะแนนได้ 1 ชั่วโมง ต่อเพื่อลดคะแนน 1 คะแนน เพื่อเป็นการเรียนรู้เรื่องการรักษาวินัยและไม่กลับไปกระทำผิดซ้ำอีก

การสุ่มกวดขันวินัยจราจรเป็นภารกิจร่วมของส่วนส่งเสริมและพัฒนานักศึกษา (วินัยนักศึกษา) และส่วนบริการกลาง เป็นกิจกรรมที่ทำมาอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างความตระหนักให้นักศึกษาเคารพกฏกติกาและใช้รถอย่างรับผิดชอบเพื่อผู้ใช้รถใช้ถนนเกิดความปลอดภัยร่วมกัน

[button color=”red” size=”medium” link=”https://bit.ly/3n7ZLE4″ icon=”” target=”true”]ประมวลภาพ[/button]

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.