ม.วลัยลักษณ์เข้าร่วมกิจกรรม “เครือข่าย กยศ. สร้างสุข สู่ชุมชน” ระดับอุดมศึกษา ภาคใต้ ครั้งที่ 3

กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต จัดกิจกรรม “เครือข่าย กยศ. สร้างสุข สู่ชุมชน” ระดับอุดมศึกษา ภาคใต้ ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 7 – 10 กุมภาพันธ์ 2563 ณ อุทยานแห่งชาติสิรินาถ อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต โดยการบูรณาการทำกิจกรรมร่วมกันกับเครือข่ายผู้ปฏิบัติงาน กยศ. สถาบันอุดมศึกษา กลุ่มภาคใต้ และเครือข่ายนิสิต นักศึกษา จิตอาสาอุดมศึกษาภาคใต้ เพื่อส่งเสริมให้บุคลากร นิสิตนักศึกษา ได้ทำกิจกรรมที่เป็นจิตอาสาและคุณประโยชน์กับสังคมในอนาคต โดยการหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพในแต่ละปี

สำหรับกิจกรรมในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 นางสาวนันทวัน วงศ์ขจรกิตติ รองผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ได้เป็นประธานในพิธีเปิดค่าย และ ผศ.ดร.นพดล จันระวัง รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ได้กล่าวต้อนรับในฐานะเจ้าภาพ นอกจากนี้มีทีมผู้บริหารและเจ้าหน้าที่จากธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย เจ้าหน้าที่จากกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาเข้าร่วมในพิธีเปิดและอยู่ร่วมกิจกรรมเป็นกำลังใจแก่ชาวค่ายอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งเสร็จสิ้นกิจกรรมในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2563 และมีพิธีส่งมอบธงการเป็นเจ้าภาพในครั้งต่อไปอย่างเป็นทางการให้แก่ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 5 วิทยาเขต ซึ่งกำหนดจะจัดกิจกรรม ณ จังหวัดสุราษฎร์ธานี

กิจกรรม “เครือข่าย กยศ. สร้างสุข สู่ชุมชน ครั้งที่ 3” มีสถาบันเข้าร่วมทั้งสิ้น 12 สถาบันดังนี้
1. มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต (เจ้าภาพครั้งที่ 3)
2. มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตสงขลา (เจ้าภาพครั้งที่ 2)
3. มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ (เจ้าภาพครั้งที่ 1)
4. มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
5. มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
6. มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช
7. มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่
8. มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตสุราษฎร์ธานี
9. มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต
10. มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง
11. มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง
12. มหาวิทยาลัยหาดใหญ่

ในส่วนของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ส่งนักศึกษา 11 คน และมีนางสาวปิยวรรณ คงอินทร์ เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป งานบริการและสวัสดิการ (ทุนการศึกษา) เข้าร่วมด้วย

กิจกรรมจิตอาสาที่เกิดขึ้นในค่ายครั้งนี้ ได้แก่…
– การทาสีอาคารอเนกประสงค์ ณ โรงเรียนสิทธิ์สุนทรบำรุง
– การทำความสะอาดอาคาร และปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณสุสานมุสลิม (กุโบร์บ้านผักฉีด)
– การทำความสะอาดอาคารศูนย์การเรียนรู้ตำบลป่าคลอก ในเขตมัสยิดมิฟตาฮุลมุมีนีน (บ้านผักฉีด)
– การปลูกป่าชายเลน ณ บ้านบางทราย
– การตักบาตรเนื่องในวันมาฆบูชา บริเวณชายหาดของอุทยานแห่งชาติสิรินาถ
– การเก็บขยะบริเวณชายหาดของอุทยานแห่งชาติสิรินาถ

นอกจากนี้แล้ว ชาวค่ายยังได้จัดกิจกรรมสัมพันธ์ ปาร์ตี้ในธีม ”ฮาวาย” กิจกรรมเทียน เพื่อส่งเสริมการช่วยเหลือเกื้อกูลกัน การเรียนรู้การใช้ชีวิตร่วมกันในค่าย เป็นเครือข่ายนิสิต นักศึกษาจิตอาสา ภาคใต้ที่เข้มแข็ง โดยใช้ช่องทางการสื่อสารในไลน์กลุ่มเพื่อติดต่อ ประสานงานกันอย่างต่อเนื่องต่อไป

[button color=”blue” size=”medium” link=”https://photos.app.goo.gl/8xEEGw5aBxY32jKU9″ icon=”” target=”true”]ชมประมวลภาพ[/button]

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.