บุคลากรศูนย์ SSC เป็นวิทยากรบรรยายให้กับสำนักวิชาการจัดการ สาขาวิชาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการ

เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2563 เวลา 08.30-10.00 น. บุคลากรจากศูนย์ Smile & Smart Center ซึ่งได้แก่ นายชัชพล ยิ่งดำนุ่น นักจิตวิทยา และอาจารย์ นพ.ปวรุตม์ พวงศรี สำนักวิชาแพทยศาสตร์ ได้รับเชิญเป็นวิทยากรบรรยายให้กับสำนักวิชาการจัดการ สาขาวิชาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการ ในหัวข้อ “เทคนิคและความรู้เบื้องต้นในการให้คำปรึกษานักศึกษาที่มีความเสี่ยงปัญหาสุขภาพจิต” ณ ห้องประชุมราชาวดี อาคารวิชาการ 7 มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดยมีอาจารย์และบุคลากรของสำนักวิชาเข้าร่วม จำนวน 16 คน

ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้เป็นความมุ่งหวังของทางสาขาวิชาที่ทำให้อาจารย์และบุคลากรเข้าใจนักศึกษาที่กำลังเผชิญกับปัญหารอบตัวที่เพิ่มมากขึ้นรวมถึงพฤติกรรมในการแสดงออกที่เปลี่ยนไปและเทคนิคการให้คำปรึกษาเบื้องต้นในการพูดคุยกับนักศึกษาที่ผลการประเมิน ควรพบอาจารย์ที่ปรึกษาและควรได้รับการประเมินโดยจิตแพทย์ จากการทำแบบคัดกรองสุขภาพจิตที่ผ่านมา ร่วมทั้งเป็นเครือข่ายในการประสานข้อมูลเพื่อดูแลและช่วยเหลือนักศึกษาในโอกาสต่อไป

[button color=”blue” size=”medium” link=”https://photos.app.goo.gl/RQysxTFAdLxwvzux7″ icon=”” target=”true”]ชมประมวลภาพ[/button]

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.