แบนเนอร์-อธิการบดีบรรยายพิเศษ-Leader-vs-Learership

อธิการบดีบรรยายพิเศษในการสัมมนาผู้นำนักศึกษาเชิงปฏิบัติการประจำปีการศึกษา 2565

การสัมมนาผู้นำนักศึกษาเชิงปฏิบัติการประจำปีการศึกษา 2565

เมื่อวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม 2565 ส่วนส่งเสริมและพัฒนานักศึกษา โดยนางกอบสุข อรชร หัวหน้าส่วนฯ จัดโครงการสัมมนาผู้นำนักศึกษาเชิงปฏิบัติการประจำปีการศึกษา 2565 ในการนี้ได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.วรวุฒิ สมศักดิ์ รักษาการแทรรองอธิการบดี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ในการจัดโครงการและได้รับเกียรติอย่างสูงจาก ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ กล่าวเปิดโครงการสัมมนาผู้นำนักศึกษาเชิงปฏิบัติการประจำปีการศึกษา 2565 และบรรยายพิเศษในหัวข้อ Leader and Leadership เพื่อเสริมสร้างภาวะผู้นำให้กับผู้นำนักศึกษาที่เข้ามาร่วมสัมมนาในครั้งนี้ ตามกรอบการพัฒนาบัณฑิตให้เป็นบัณฑิตคนดีภายใต้หลักค่านิยม 4 ประการ คือ กตัญญู รู้วินัย ใจอาสา มีภาวะผู้นำ โดยมีนักศึกษารวมถึงผู้นำนักศึกษาให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ 182 คน ซึ่งนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการมีความพึงพอใจในระดับมากถึงมากที่สุดจำนวนร้อยละ 99.5% และนักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรมมีความสนุกสนานและมีความคิดเห็นว่าเป็นกิจกรรมที่ดีสามารถนำไปใช้ในการปฏิบัติงานได้จริง

การสัมมนาผู้นำนักศึกษาเชิงปฏิบัติการประจำปีการศึกษา 2565

ในการสัมมนาผู้นำนักศึกษายังได้รับความรู้เรื่องการพัฒนาบุคลิกภาพโดย อาจารย์ ดร.สุขุมาล กล่ำแสงใส สำนักวิชาการจัดการ ถ่ายทอดเรื่องราวของการพัฒนาบุคลิกภาพสำหรับผู้นำ นอกจากนั้น ผู้นำกิจกรรมนักศึกษา ยังได้รับความรู้เข้าเข้าใจด้านการจัดการงบประมาณในการจัดกิจกรรม โดยมีเจ้าหน้าที่ส่วนการเงินและบัญชีให้ความรู้ด้านการเงินงบประมาณในการสัมมนาด้วย

การสัมมนาผู้นำนักศึกษาเชิงปฏิบัติการประจำปีการศึกษา 2565 จัดขึ้นเพื่อเสริมทักษะการทำงานและเป็นการเตรียมความพร้อมให้แก่นักศึกษาที่เป็น “นักกิจกรรม” ทั้งความรู้ความเข้าใจของการเป็นผู้นำนักศึกษา บทบาทหน้าที่และความรู้ด้านการใช้จ่ายงบประมาณเพื่อจัดกิจกรรม ซึ่งส่วนส่งเสริมและพัฒนานักศึกษาโดยงานส่งเสริมกิจกรรมนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ จัดการสัมมนาผู้นำกิจกรรมนักศึกษาให้แก่องค์กรนักศึกษาเป็นประจำทุกปีการศึกษา

การสัมมนาผู้นำนักศึกษาเชิงปฏิบัติการประจำปีการศึกษา 2565
การสัมมนาผู้นำนักศึกษาเชิงปฏิบัติการประจำปีการศึกษา 2565

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.