SSC จัดกิจกรรม “เพื่อนอาทรเพื่อน: Liberal Arts Junior Helper 2021”

เมื่อวันที่ 27-28 มีนาคม 2564 บุคลากร Smile & Smart Center และอาจารย์ นพ.ปวรุตม์ พวงศรี จิตแพทย์ สำนักวิชาแพทยศาสตร์ ได้รับเชิญจากสำนักวิชาศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จัดกิจกรรม “เพื่อนอาทรเพื่อน: Liberal Arts Junior Helper 2021” ให้กับนักศึกษาสำนักวิชาศิลปศาสตร์ ชั้นปีที่ 1-3 ณ อุทยานพฤกษศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดยมีนักศึกษาและอาจารย์ใน 3 หลักสูตรได้แก่ ภาษาอังกฤษ ภาษาจีนและภาษาไทย เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 39 คน

 

ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ทางสำนักวิชาศิลปศาสตร์มีความมุ่งหวังเพื่อให้เกิดความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างอาจารย์ในหลักสูตรกับนักศึกษาและมีระบบการดูแลช่วยเหลือกันในรูปแบบ “เพื่อนอาทรเพื่อน” โดยมีวัตถุประสงค์ในการเข้าร่วมอบรม ที่มุ่งเน้นการเสริมสร้างทักษะการให้คำปรึกษา การใช้คำถามเพื่อเข้าใจความกลัวหรือความกังวล วิธีการรับมือกับทัศนคติด้านลบของเพื่อน และเทคนิคขั้นตอนในการให้คำปรึกษา ที่จะสามารถช่วยเพื่อนแก้ไขปัญหาและความกังวลในเบื้องต้นร่วมทั้งได้ค้นพบศักยภาพที่แท้จริงของตนเอง เพื่อการใช้ชีวิตอย่างมีพลัง มีความสุข พร้อมเผชิญกับทุกสถานการณ์ในชีวิต โดยเข้าใจและยอมรับในคุณค่าของตนเองและผู้อื่นตามความเป็นจริง จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างทีมงาน “Liberal Arts Junior Helper” ของสำนักวิชาต่อไป

[button color=”blue” size=”medium” link=”https://photos.app.goo.gl/5pBnPATLBHvpRNhH9″ icon=”” target=”true”]ชมประมวลภาพ[/button]

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.