ชวนน้อง นศ. ดื่มนม.. ชมบอล

คืนวันที่ 10 มกราคม 2562 รองศาสตราจารย์ ดร.ศราวุธ ปาลิโภชน์ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา นายปิยวัชน์ คงอินทร์ หัวหน้าส่วนกิจการนักศึกษา ร่วมเชียร์นักฟุตบอลทีมชาติไทยใน กิจกรรม “ดื่มนมชมบอล” ซึ่งส่วนกิจการนักศึกษา สภานักศึกษา องค์การนักศึกษา ชมรมนักวิทยุสมัครเล่น ชมรมฟุตบอล มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ร่วมกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการส่งเสริมสุขภาพ (สสส.) และ เครือข่ายสถาบันอุดมศึกษาภาคใต้รวมใจ ต้านภัยเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จัดกิจกรรมดื่มนมชมบอลภายใต้แนวคิด “ชมบอล เชียร์ทีมชาติไทย คว้าชัย เอเซียนคัพ 2019 ปลอดเหล้า ปลอดการพนัน” โดย มีวัตถุประสงค์ เพื่อเปิดพื้นที่สร้างสรรค์ให้นักศึกษาที่สนใจกีฬาฟุตบอลได้มีพื้นที่ส่วนกลางในการเชียร์ฟุตบอลทีมชาติไทย ในการแข่งขันแบ่งสายเพื่อชิงถ้วยเอเชียนคัพ 2019 นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างค่านิยมที่ถูกต้องดีงาม หรือเป็นแบบอย่างที่ดีในการชมการกีฬา หรือเชียร์กีฬาโดยไม่พึงพาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยาเสพติด และไม่เล่นการพนัน ส่งเสริมให้นักศึกษาได้ตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพ โดยไม่ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์

และในการเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ คณะผู้จัดโครงการได้บริการนม และขนมให้แก่ผู้มาร่วมโครงการทุกคน และยังมีกิจกรรม ตลอดจนให้นักศึกษาที่ต้องการชม หรือเชียร์กีฬาฟุตบอลไม่อยู่ในพื้นที่เสี่ยง เช่น สถานบันเทิง สถานบริการ หรือสถานประกอบการอันมีลักษณะคล้ายสถานบริการ ซึ่งมีความล่อแหลมและสุ่มเสี่ยงที่จะเกิดเหตุร้ายต่อนักศึกษา กิจกรรมจัด ณ โรงอาหารอาคารกิจกรรมนักศึกษา ซึ่งมีนักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 367 คน

ชมประมวลภาพ

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.