WU SMILE PLUS จัดกิจกรรม “เสริมศักยภาพนักศึกษาติวเตอร์ ทุน เก่ง-ดี-มีสุข”

เมื่อวันพุธที่ 21 พฤศจิกายน 2561 เวลา 17.00-21.00 น.  WU SMILE PLUS ร่วมกับ SMILE & SMART CENTER และงานบริการและสวัสดิการ (ทุนการศึกษา) จัดกิจกรรม “เสริมศักยภาพนักศึกษาติวเตอร์ทุนเก่ง ดี มีสุข” ณ ศูนย์ SMILE & SMART CENTER อาคารไทยบุรี เพื่อให้นักศึกษาที่เป็นพี่ติวเตอร์ ได้รู้จักการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เสริมทัศนคติด้านบวกในการเรียน การเป็นผู้นำ และมีทักษะในการตั้งคำถามในการติว โดยมีนักศึกษาทุนเก่ง ดี มีสุข และนักศึกษาทุนต่างๆเข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมด 20 คน

สำหรับพี่ติวเตอร์ของ SMILE PLUS เป็นนักศึกษาที่ได้รับทุน เก่ง-ดี-มีสุข ของมหาวิทยาลัย มีผลการเรียนเฉลี่ย 3.00 ขึ้นไปและมีความสามารถในวิชาที่นักศึกษาในโครงการ SMILE PLUS ต้องการความช่วยเหลือ โดย SMILE PLUS ใช้โมเดลนี้ในการช่วยเหลือนักศึกษามาตั้งแต่ปีการศึกษา 2560 ซึ่งสามารถช่วยนักศึกษาในโครงการ มีความรู้ความเข้าใจและสามารถเพิ่มผลการเรียนได้เป็นอย่างนี้

SMILE PLUS เป็นโครงการพัฒนาศักยภาพด้านการเรียนของนักศึกษา มีวัตถุประสงค์ในการช่วยลดการตกออกกลางคันของนักศึกษา กิจกรรมหลักของโครงการ คือ การติดตามดูแลนักศึกษาที่มีผลการเรียนต่ำ และจัดทบทวนรายวิชาในรายวิชาที่นักศึกษาต้องการความรู้เพิ่มเติม โดยโครงการมีการประสานงานติดตามดูแลนักศึกษาร่วมกับที่ปรึกษาหอพัก งานทุนการศึกษา และสำนักวิชาต่างๆ โดยมีที่ตั้งของโครงการอยู่ที่อาคารประกอบ หอพักลักษณานิเวศ 14 ในเขตหอพักนักศึกษา

ชมประมวลภาพ

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *