กิจกรรมอบรมนักศึกษา Next Generation Leadership 2018 ตอน ความกตัญญู

มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จัดกิจกรรมพัฒนานักศึกษาชั้นปีที่ 1 ของมหาวิทยาลัยตามปณิธานในการผลิตบัณฑิตให้เป็นทั้ง "คนดีและคนเก่ง" ผ่านโครงการเสริมสร้างผู้นำในอนาคต (WU Next Generation Leadership 2018) เพื่อปลูกฝัง อบรม หล่อหลอมนักศึกษา ตามปณิธานของมหาวิทยาลัย ให้นักศึกษาชั้นปีที่ 1 ทุนคน มีค่านิยม "กตัญญู รู้วินัย ใจอาสา พัฒนาภาวะผู้นำ"

ในวันพุธ ที่ 19 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา เป็นกิจกรรมส่งเสริมให้มีคุณลักษณะของความกตัญญูรู้พระคุณ เสียสละตนทำประโยชน์เพื่อผู้อื่นและสังคม เริ่มกิจกรรมเวลา 13.00 น. โดยในช่วงแรกนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ทุกคนร่วมฟังบรรยายพิเศษเรื่อง "คนรุ่นใหม่.. หัวใจกตัญญู" โดย พันโท สุธี สุขสากล วิทยากรที่มีชื่อเสียงด้านการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรม ณ ห้องประชุมใหญ่ อาคารไทยบุรี และมีกิจกรรม WorkShop เขียนการ์ดถึงผู้มีพระคุณ

สำหรับวิทยากรนั้นท่านเป็นหัวหน้าแผนกธุรการ กรมการทหารสื่อสาร และเป็นนักจัดรายการวิทยุกองทัพบก และเป็นวิทยากรรับเชิญให้กับหน่วยงานและสถานศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชน มีผลงานสร้างสรรค์ที่โดดเด่น เช่น บทเพลง "ธรรมะมีทำนอง" และ คัดไทย..ภูใจเสมอ

และในเวลา 16.00 – 17.00 น. นักศึกษาชั้นปีที่ 1 แบ่งกลุ่มกันเป็น 4 กลุ่ม เพื่อลงพื้นที่ร่วมกิจกรรมกตัญญูรู้คุณแผ่นดินจิตอาสาในบริเวณต่างๆ ของมหาวิทยาลัย เช่น บริเวณโซนการศึกษาอาคารเรียนรวม

กิจกรรม WU Next Generation Leadership 2018 จะจัดอีกในวันพุธ ที่ 26 กันยายน 2561 ตอน "พัฒนาภาวะผู้นำ" จึงขอเชิญชวนนักศึกษาชั้นปีที่ 1 เข้าร่วมและท่านผู้สนใจเข้าร่วมทำกิจกรรมกับนักศึกษา

ประมวลภาพกิจกรรม

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.