นักศึกษา ม.วลัยลักษณ์รับทุนการศึกษา เครือเจริญโภคภัณฑ์

เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2561 "เครือเจริญโภคภัณฑ์" สนับสนุนด้านการศึกษาแก่เยาวชนของชาติ มอบทุนการศึกษาแก่นิสิต นักศึกษาทั่วประเทศต่อเนื่องเป็นปีที่ 40

โดยในปีนี้ได้มอบทุนการศึกษารวมทั้งสิ้น  270 ทุน มูลค่าทุนละ 30,000 บาทในโครงการทุนการศึกษา เครือเจริญโภคภัณฑ์ แก่นิสิต นักศึกษาในสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศจำนวน 25 สถาบัน ที่เรียนดี ประพฤติดี กิจกรรมดี มีความเป็นผู้นำ เพื่อให้มีโอกาสได้ศึกษาเล่าเรียนจนจบปริญญาตรี โดยนิสิตนักศึกษาผู้ได้รับทุนจะได้รับการพัฒนาศักยภาพความเป็นผู้นำ การทำโครงการชุมชนเพื่อความยั่งยืน และฝึกงานกับบริษัทในเครือเจริญโภคภัณฑ์ 

โดยมี นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาฯ พร้อมด้วย นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ คณะกรรมการบริหารทุนการศึกษา เครือเจริญโภคภัณฑ์  ผู้บริหารสถานบันการศึกษา และนิสิต นักศึกษา ผู้ได้รับทุนฯ เข้าร่วมงาน ณ สถาบันผู้นำ เครือเจริญโภคภัณฑ์ จังหวัดนครราชสีมา

นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า การศึกษาเป็นรากฐานที่สำคัญของการพัฒนาประเทศ โครงการทุนการศึกษา เครือเจริญโภคภัณฑ์ จะสร้างโอกาสทางการศึกษาที่ดียิ่งแก่เยาวชนซึ่งเป็นอนาคตสำคัญของประเทศ ถือเป็นอีกบทบาทสำคัญของภาคเอกชนในการมีส่วนร่วมพัฒนาด้านการศึกษาของประเทศไทย ตอบโจทย์การพัฒนาประเทศเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน

นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวว่า เครือเจริญโภคภัณฑ์ ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาด้านการศึกษาแก่เยาวชนของชาติ เนื่องจากเห็นว่าการศึกษาเป็นปัญหาเชิงโครงสร้างที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง ถือเป็นประเด็นความท้าทายที่สำคัญของประเทศไทย

โดยในพิธีรับทุนการศึกษา เครือเจริญโภคภัณฑ์ ประจำปี 2561 นี้ นักศึกษามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ที่ได้รับทุนการศึกษาในครั้งนี้ มีจำนวน 2 ราย คือ

1. นางสาวสุกัญญา มะสัน สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์

2. นางสาวมารีแย เดะซอ สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์

ซึ่งนักศึกษาจะได้รับทุนการศึกษา จำนวน 30,000 บาท/ปี จนสำเร็จการศึกษา และมีเจ้าหน้าที่งานบริการและสวัสดิการ (ทุนการศึกษา) ส่วนกิจการนักศึกษาเป็นตัวแทนมหาวิทยาลัยร่วมในพิธีมอบทุนในครั้งนี้ด้วย

ชมประมวลภาพกิจกรรม

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.