ม.วลัยลักษณ์ตรวจคัดกรองสุขภาพนักศึกษาและผู้ปกครองก่อนเข้าเขตหอพักลักษณานิเวศ

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (Covid-19) ที่กำลังระบาดในขณะนี้ เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2563 มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ตั้งจุดคัดกรองสุขภาพสำหรับนักศึกษาก่อนเข้าบริเวณเขตหอพัก (ประตู 1) เพื่อคัดกรองผู้ที่มีไข้อุณหภูมิสูงเกิน 37.5 องศา และสอบถามประวัติสุขภาพก่อนออกเอกสารใบผ่านการคัดกรองสุขภาพให้เพื่อนักศึกษาสามารถผ่านเข้าเขตหอพักนักศึกษาซึ่งเป็นเขตควบคุม และให้เป็นไปตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในเขตพื้นที่ของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

รองศาสตราจารย์ ดร.ศราวุธ ปาลิโภชน์ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา ได้ให้แนวทางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่และร่วมปฏิบัติงาน ณ จัดคัดกรองสุขภาพด้วย โดยได้รับความร่วมมือจากบุคลากรของโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ บุคลากรส่วนกิจการนักศึกษา และนักศึกษาจิตอาสา ร่วมปฏิบัติงาน ณ จุดคัดกรองสุขภาพ

โดย ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดี เดินทางมาเยี่ยมเป็นกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานและสังเกตการณ์ด้วย

สำหรับการจัดเตรียมสถานที่ ณ หอพักนักศึกษา งานหอพักนักศึกษา มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์จัดพื้นที่โดยลดความแออัด ปิดพื้นที่บางจุดที่อาจมีนักศึกษาจำนวนมากเข้าใช้บริการ อีกทั้ง ให้ความรู้แก่นักศึกษาตระหนักถึงการปฏิบัติตนให้ปลอดภัย และเว้นระยะระหว่างกัน (Social Distancing) ด้วย และอนุญาตให้เฉพาะนักศึกษาที่มีใบผ่านการคัดกรองสุขภาพเข้าพักในหอพักเท่านั้น

 

[button color=”blue” size=”medium” link=”https://photos.app.goo.gl/HmNcFC97nJ6DKZzZ9″ icon=”” target=”true”]ชมประมวลภาพ[/button]

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.