การประชุมผู้นำนักศึกษา : "กิจกรรมนักศึกษาในสถานการณ์แพร่ระบาดโรค Covid-19"

การประชุมผู้นำนักศึกษา : “กิจกรรมนักศึกษาในสถานการณ์แพร่ระบาดโรค Covid-19”

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2564 รองศาสตราจารย์ ดร.ศราวุธ ปาลิโภชน์ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา เป็นประธานเปิดการประชุมผู้นำนักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2564 เรื่อง กิจกรรมนักศึกษาในสถานการณ์แพร่ระบาดโรค Covid-19 ผ่านระบบออนไลน์ ด้วยโปรแกรม Zoom Meeting โดยมี นายปิยวัชน์ คงอินทร์ หัวหน้าส่วนกิจการนักศึกษา นางกอบสุข อรชร หัวหน้างานส่งเสริมกิจกรรมนักศึกษา นายมณเฑียร สุขกุล และนายวุริยันต์ ถึงแสง เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป งานส่งเสริมกิจกรรมนักศึกษา และผู้นำนักศึกษา ประกอบด้วย นายกองค์การบริหารองค์การนักศึกษา ผู้แทนจากสภานักศึกษา ประธานชมรม ประธานสโมสรสำนักวิชา และผู้แทนจากหน่วยกิจกรรมต่างๆ เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน

รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาได้กล่าวเปิดประชุมและแจ้งให้ทราบถึงความห่วงใยนักศึกษา รวมทั้งมาตรการการช่วยเหลือนักศึกษาในช่วงการแพร่ระบาดของ Covid-19 กิจกรรมนักศึกษาภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค Covid-19 นั้น อาจจะต้องมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบไปตามสถานการณ์ และมหาวิทยาลัยอยากเห็นภาพของการร่วมมือกันทำงานที่สร้างสรรค์ในมิติใหม่ๆ ของทุกหน่วยกิจกรรมในมหาวิทยาลัย ซึ่งต้องอาศัยความร่วมแรงร่วมใจของผู้นำนักศึกษาเป็นสำคัญ นอกจากนี้ยังเน้นย้ำให้ผู้นำนักศึกษาเป็นแบบอย่างที่ดีในการประพฤติตัววางตนให้สมกับเป็นผู้นำนักศึกษาให้นำพาสมาชิกไปไหนทิศทางที่ถูกต้องดีงาม ดังนั้นความเป็นผู้นำจะต้องเป็นผู้นำแบบ 360 องศา กล่าวคือ ต้องเรียนให้แตกฉานสามารถนำไปพัฒนางานและองค์กรได้ คิดให้ถูกต้องชอบธรรม ทำให้ถูกต้องตามระเบียบชอบด้วยกฎหมาย พูดให้สร้างสรรค์สื่อสารให้ชัดเจนเข้าใจ ไม่เป็นโทษแก่ตนเองและผู้อื่น และที่สำคัญต้องมีจิตใจอาสา มองถึงประโยชน์ของส่วนรวมเป็นสำคัญ

เมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค Covid-19 คลี่คลายหรือสิ้นสุดลง การพัฒนาด้านกายภาพที่กำลังดำเนินอยู่ในขณะนี้จะมีความสมบูรณ์แบบเกือบ 100% วันนั้นจะเป็นวันที่ผู้นำนักศึกษาและเพื่อนๆ กลับมาฉลองความยิ่งใหญ่และความสำเร็จที่มหาวิทยาลัยอย่างแน่นอน

หัวส่วนกิจการนักศึกษา หัวหน้างานส่งเสริมกิจกรรมนักศึกษา ในฐานะพี่ส่วนกิจการนักศึกษา ได้ให้ข้อเสนอแนะ และให้กำลังใจผู้นำนักศึกษาในการทำกิจกรรมต่างๆ สุดท้ายมีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการทำกิจกรรมตลอดจนสิ่งที่ผู้นำนักศึกษาต้องการได้รับการสนับสนุนจากมหาวิทยาลัย รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษากล่าวปิดการประชุมโดยชื่นชม ให้กำลังใจ และขอบคุณผู้นำนักศึกษา ที่เสียสละในการขับเคลื่อนกิจกรรมให้เพื่อนๆนักศึกษาได้ทำกิจกรรมอย่างเข้มแข็งตลอดมา

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.