การประชุมคณะกรรมการพัฒนาระบบดูแลและเสริมสร้างศักยภาพนักศึกษามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ให้เก่งดี มีความสุข ครั้งที่ 3/2564

ศูนย์ Smile & Smart Center ส่วนกิจการนักศึกษา ร่วมกับทุกสำนักวิชาและวิทยาลัย จัดการประชุมคณะกรรมการพัฒนาระบบดูแลและเสริมสร้างศักยภาพนักศึกษามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ให้เก่ง ดี มีความสุข ในวันพุธที่ 23 มิถุนายน 2564 เวลา 13.30 ถึง 16.00 น. ณ ห้องประชุมเขาหลวง ชั้น 2 อาคารสหกิจศึกษา และห้องประชุมสื่อสารสองทางจากหน่วยประสานงานกรุงเทพฯ รวมทั้งออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom Meeting
โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.ศราวุธ ปาลิโภชน์ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา เป็นประธานในการประชุม มีอาจารย์จาก 13 สำนักวิชา 3 วิทยาลัยและบุคลากรส่วนกิจกการนักศึกษา เข้าร่วมจำนวน 48 คน

ซึ่งที่ประชุมได้ร่วมกันแลกเปลี่ยนแนวทางในการดูแลนักศึกษา โดยมีกลไกระบบอาจารย์ที่ปรึกษาที่เข้มแข็ง นอกจากนี้ทุกสำนักวิชาได้รายงานผลการดำเนินโครงการ ระบบเพื่อนอาทรเพื่อน ในภาคการศึกษาที่ 3/2563 ที่ผ่านมา
และสรุปผลคะแนนระดับความสุขของนักศึกษา Happinometer ซึ่งทุกสำนักวิชามีค่าคะแนนความสุขสูงเกินร้อยละ 80 ซึ่งแสดงให้เห็นว่าทุกสำนักวิชาดูแลและช่วยเหลือนักศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ได้เสนอแนวทางการดูแลนักศึกษาในช่วงการเรียนการสอนแบบออนไลน์ในภาคการศึกษาที่ 1/2564 โดยเฉพาะนักศึกษาใหม่ชั้นปีที่ 1 ที่ยังเรียนออนไลน์อยู่ที่บ้านและมาพักอาศัยหอพักมหาวิทยาลัยประมาณ 400 คน เพื่อ
ทราบข้อมูลด้านการเรียนและการปรับตัวที่หอพัก เพื่อหาแนวทางในการดูแลและช่วยเหลือนักศึกษาให้สามารถปรับตัวเข้ากับการเรียนออนไลน์และการใช้ชีวิตในหอพักต่อไป

[button color=”blue” size=”medium” link=”https://photos.app.goo.gl/PiMD14xsjSzgMvk18″ icon=”” target=”true”]ชมประมวลภาพ[/button]

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.