โครงการ “เพื่อนอาทรเพื่อน…พัฒนาเยาวชนนักกิจกรรม (Youth Activist) ดูแลใจตนเองและแบ่งปันสู่คนรอบข้าง”

เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2564 เวลา 17.00-19.00 น. รองศาสตราจารย์ ดร.จรัญ บุญกาญจน์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “เพื่อนอาทรเพื่อน…พัฒนาเยาวชนนักกิจกรรม (Youth Activist) ดูแลใจตนเองและแบ่งปันสู่คนรอบข้าง” ณ อาคารปฏิบัติการสถาปัตยกรรมศาสตร์ โดยมีนักศึกษา อาจารย์และบุคลากรเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 547 คน

โครงการดังกล่าวเป็นความร่วมมือของ Smile & Smart Center ส่วนกิจการนักศึกษา ร่วมกับสำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ โดยมีนักศึกษาในรายวิชา NUR60-251 การพยาบาลจิตเวชและสุขภาพจิต ชั้นปีที่ 2 เป็นผู้ดำเนินกิจกรรม ซึ่งประกอบไปด้วยหัวข้อที่เป็นความสนใจของนักศึกษาและกำลังเกิดขึ้นอยู่ในสังคมปัจจุบัน จำนวน 20 หัวข้อ เช่น ภาวะซึมเศร้าและการจัดการ ภาษารัก (Love language) พฤติกรรมเสพติด เกมส์ สื่อโซเชียล ซีรีย์ พฤติกรรมเสี่ยงทางเพศและการจัดการ (LGBT) เป็นต้น

โดยท่านประธานได้กล่าวว่า เป็นโครงการที่ดี และมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อนักศึกษาเพื่อให้เกิดสมรรถนะด้านการดูแลใจตนเอง และสามารถแบ่งปันสู่คนรอบข้าง รวมถึงเพื่อพัฒนาให้เป็นเยาวชนนักกิจกรรมที่มีสมรรถนะด้านการดูแลใจตนเอง และเกิดสมรรถนะการเป็นกระบวนกร หรือที่เรียกว่า Junior Master Trainer นอกจากนี้ยังเป็นไปตามภารกิจหลักในการพัฒนานักศึกษาให้เป็นทั้ง “คนดี” และ “คนเก่ง” และมีคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ ตามหลักค่านิยม 4 ประการ อันได้แก่ กตัญญู รู้วินัย มีใจอาสา และพัฒนาภาวะผู้นำ ผ่านการเข้าร่วมกิจกรรมอีกด้วย อีกทั้งยังสามารถขยายผลสู่กลุ่มอื่นๆ ต่อไปได้อีกด้วย

[button color=”blue” size=”medium” link=”https://photos.app.goo.gl/kV8ptpic4mrwcwsQA” icon=”” target=”true”]ชมประมวลภาพ[/button]

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.