Smile & Smart Center ร่วมกับสำนักวิชาพยาบาลศาสตร์จัดกิจกรรม “เตรียมความพร้อมในการเป็น Coach”

เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2564 เวลา 16.00-18.00 น. โครงการ “พัฒนาระบบดูแลและเสริมสร้างศักยภาพนักศึกษา มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ให้ “เก่ง ดี มีความสุข” Smile & Smart Center ร่วมกับสำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ ได้จัดกิจกรรม “เตรียมความพร้อมในการเป็น Coach” ณ ห้องประชุมส่วนกิจการนานาชาติ ชั้น 2 อาคารสหกิจศึกษา โดยมีอาจารย์และบุคลากรเข้าร่วม จำนวน 25 คน

โดยกิจกรรมดังกล่าว อาจารย์เกวลี วัชราทักษิณ สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ หัวหน้าโครงการ ได้ชี้แจงถึงความเป็นมาของกิจกรรมในวันนี้ เพื่อที่ผู้เข้าร่วมอบรมจะได้นำเทคนิค กระบวนการวิธีในการเป็น Coach ไปให้คำแนะนำกับนักศึกษาสำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ ชั้นปีที่ 2 ที่เรียนรายวิชา NUR60-352 ปฏิบัติการพยาบาลจิตเวชและสุขภาพจิต และนักศึกษาเป็นผู้จัดกิจกรรม เพื่อนอาทรเพื่อน…พัฒนาเยาวชนนักกิจกรรม (Youth Activist) ดูแลใจตนเองและแบ่งปันสู่คนรอบข้าง ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 31 มีนาคม 2564 เวลา 17.00-19.00 น ณ อาคารอาคารปฏิบัติการสถาปัตยกรรมศาสตร์ จำนวน 20 กลุ่ม โดยมีนักศึกษาในทุกสำนักวิชาเข้าร่วมประมาณ 600 คน ในการนี้รองศาสตราจารย์ ดร. สายฝน เอกวรางกูร สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ ให้เกียรติเป็นวิทยากรในการให้ความรู้ เทคนิคและทักษะในการเป็น Coach การออกแบบการเรียนรู้ด้วย 7 step การ Coach เพื่อสร้างพลังและการเปลี่ยนแปลงเชิงบวก การสร้างพื้นที่ปลอดภัย การฟัง และการตั้งคำถาม เพื่อที่ให้ผู้เข้ารับการอบรมเกิดความมั่นใจ ในการทำหน้าที่ การเป็น Coach และสามารถขยายกิจกรรมนี้ไปสู่สำนักวิชาอื่นๆ ต่อไป

[button color=”blue” size=”medium” link=”https://photos.app.goo.gl/NqRrkrmf161BXmLfA” icon=”” target=”true”]ชมประมวลภาพ[/button]

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.