อบรมอาสาสมัครความปลอดภัยหอพัก “เครือข่ายตาสับปะรด”

ส่วนกิจการนักศึกษา โดยงานหอพักนักศึกษา งานส่งเสริมกิจกรรมนักศึกษา (วินัยนักศึกษา) จัดอบรมอาสาสมัครความปลอดภัยหอพัก หรือ “อส.ปภ.หอพัก” เพื่อสร้างเครือข่ายเฝ้าระวังเหตุ ปกป้องเพื่อนนักศึกษาจากภัยต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นในเขตพื้นที่หอพัก

โดยนายปิยวัชน์ คงอินทร์ หัวหน้าส่วนกิจการนักศึกษา เป็นประธานเปิดการอบรมและให้แนวการปฏิบัติงาน ผู้เข้าร่วมการอบรมยังได้ทราบสถานการณ์ความเสี่ยงที่เกิดขึ้นในหอพัก ทั้งเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน สถานการณ์การเป็นอยู่ที่เป็นปัญหากระทบต่อการใช้ชีวิตของนักศึกษา นักศึกษาอาสาสมัครความปลอดภัยหอพัก จะเป็นผู้เชื่อมประสานไปยังผู้รับผิดชอบงานด้านความปลอดภัยของมหาวิทยาลัยในทุกมิติที่มีผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของนักศึกษา หรือที่เรียกว่า “เครือข่ายตาสับปะรด” เช่น เมื่อพบเห็นเพื่อนมีความเครียดต้องการความช่วย ก็ประสานไปยังที่ปรึกษาหอพัก ซึ่งมีระบบดูแลช่วยเหลือ เป็นต้น เชื่อว่ากลไกนี้สามารถป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นกับนักศึกษาได้อย่างทันท่วงที

ทั้งนี้ นักศึกษาอาสาสมัครความปลอดภัยหอพัก หรือ “อส.ปภ.หอพัก” ยังมีส่วนร่วมวางแผนออกแบบระบบและกำหนดการทำงานของตนเอง การอบรมขึ้นเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2562 ณ อาคารเรียนรวม 3 ห้อง 217 โดยมีนักศึกษาอาสาสมัครจากหอพักต่างๆ เข้าร่วมจำนวน 42 คน

[button color=”blue” size=”medium” link=”https://photos.app.goo.gl/CLp7o5hWvXLY2M8T6″ icon=”” target=”true”]ชมประมวลภาพ[/button]

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.