Banner-Growth-Mindset-Read-Faster-English

Tutor Center และ Smile & Smart Center จัดกิจกรรม “Growth Mindset กับความสำเร็จด้านการเรียน” และ กิจกรรม “How to Read Faster in English”

เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2564 Tutor Center และ Smile & Smart Center ภายใต้ระบบดูแลและเสริมสร้างศักยภาพนักศึกษมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ให้ “เก่ง ดี มีความสุข” ได้จัดกิจกรรมหลักสูตร “Growth Mindset กับความสำเร็จด้านการเรียน” และกิจกรรม “เทคนิคการอ่านภาษาอังกฤษให้เร็ว (How to Read Faster in English)” ณ ห้อง 7211 และ 7216 อาคารเรียนรวม 7 มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดยมีอาจารย์ ดร.นพพร ธรรมรงค์รัตน์ จากสำนักวิชาวิทยาศาสตร์ เป็นวิทยากรหัวข้อ “Growth Mindset กับความสำเร็จด้านการเรียน” และอาจารย์ ดร. ฮารีซอล ขุนอินคีรี อาจารย์ อุสวาตุน คาซานา และ อาจารย์ นูร ไลลาทัล โรเฟีย จากสำนักวิชาพหุภาษาและการศึกษาทั่วไป เป็นวิทยากรหัวข้อ “เทคนิคการอ่านภาษาอังกฤษให้เร็ว (How to Read Faster in English” โดยมีนักศึกษาจากสำนักวิชาต่าง ๆ เข้าร่วมกิจกรรมทั้ง 2 หลักสูตร รวมจำนวน 52 คน

กิจกรรมในครั้งนี้ นักศึกษาได้เรียนรู้เกี่ยวกับแนวทางการพัฒนาตนเองให้มีกรอบความคิดแบบเติบโต (Growth Mindset) รวมถึงการตั้งเป้าหมาย “ที่ดี” ตามกลยุทธ์ SMART Goal เพื่อให้เป้าหมายนั้นมีความเจาะจง วัดผลได้ บรรลุผลได้ สอดคล้องกับความเป็นจริง และอยู่ในกรอบเวลา ทำให้มองเห็นถึงแนวทางการวางแผนการใช้ชีวิตเพื่อบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ในส่วนของกิจกรรมหลักสูตรเทคนิคการอ่านภาษาอังกฤษให้เร็วนั้น นักศึกษาได้เรียนรู้เกี่ยวกับทักษะการอ่านจับใจความ การเรียบเรียงประโยค รวมถึงการเขียนเรียงความภาษาอังกฤษ โดยเป็นการเรียนรู้ผ่านกิจกรรมสันทนาการและเกมส์ต่าง ๆ ทำให้นักศึกษาได้เรียนรู้อย่างสนุกสนาน ทั้งยังได้ลงมือฝึกปฏิบัติจริง ซึ่งองค์ความรู้และทักษะที่ได้จากกิจกรรมพัฒนาตนเองทั้ง 2 หลักสูตรนี้ สามารถนำไปปรับใช้กับการเรียนและการใช้ชีวิตของนักศึกษาในมหาวิทยาลัยได้เป็นอย่างดี

จากการประเมินผลกิจกรรมในครั้งนี้ พบว่า นักศึกษาได้รับประโยชน์สามารถนำไปปรับใช้ได้และมีความพึงพอใจต่อกิจกรรมในครั้งนี้ถึงร้อยละ 90 อีกทั้งเสนอให้มีการจัดกิจกรรมลักษณะเช่นนี้อีก

[button color=”blue” size=”medium” link=”https://photos.app.goo.gl/VEpmH3ogJSb71izGA” icon=”” target=”true”]ชมประมวลภาพ[/button]

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *