Tutor Center และ Smile & Smart Center จัดกิจกรรมเสริมศักยภาพนักศึกษาด้านการเรียน หลักสูตร การบริหารเวลาให้มีประสิทธิภาพ

เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 Tutor Center และ Smile & Smart Center ภายใต้ระบบดูแลและเสริมสร้างศักยภาพนักศึกษมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ให้ “เก่ง ดี มีความสุข” ได้จัดกิจกรรมหลักสูตร “การบริหารเวลาให้มีประสิทธิภาพ (Effective Time Management)” ณ ห้อง 5216 อาคารเรียนรวม 5 มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดยมีอาจารย์ ดร. อโนมา สันติวรกุล และอาจารย์ ดร. สลิลา เศรษฐไกรกุล จากสำนักวิชาสหเวชศาสตร์ เป็นวิทยากรในการอบรมครั้งนี้ โดยมีนักศึกษาจากสำนักวิชาต่าง ๆ เข้าร่วม จำนวน 40 คน

กิจกรรมในครั้งนี้ นักศึกษาได้เรียนรู้เกี่ยวกับการบริหารเวลาให้มีประสิทธิภาพ การกำหนดเป้าหมายในชีวิตในระยะสั้นและระยะยาว และวิธีการนำตนเองไปสู่เป้าหมายของชีวิตในอนาคต ภายใต้การจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning และกิจกรรมสันทนาการต่าง ๆ นอกจากนี้ นักศึกษายังได้ลงมือเขียนเป้าหมายของตนเอง ภายใต้แนวคิด Make Time เพื่อเป็นแนวทางในการบริหารจัดการเวลาและ “สร้างเวลา” เพื่อนำตนเองไปสู่เป้าหมายตามกลยุทธ์ซึ่งแตกต่างกันไปตามบริบทของแต่ละคน จากการประเมินผลกิจกรรมในครั้งนี้ พบว่า นักศึกษาได้รับประโยชน์สามารถนำไปปรับใช้ได้และมีความพึงพอใจต่อกิจกรรมในครั้งนี้ถึงร้อยละ 90 อีกทั้งเสนอให้มีการจัดกิจกรรมลักษณะเช่นนี้อีก

ในการนี้ Tutor Center และ Smile & Smart Center ได้จัดให้มีกิจกรรมเสริมศักยภาพนักศึกษาด้านการเรียนอีกครั้ง ในวันที่ 10 มีนาคม 2564 เวลา 13.00-15.00 น. ประกอบด้วยกิจกรรม 2 หลักสูตร คือ หลักสูตร Growth Mindset และ ความสำเร็จด้านการเรียน และหลักสูตรเทคนิคการอ่านภาษาอังกฤษให้เร็ว (How to Read Faster in English) นักศึกษาที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม สามารถลงทะเบียนได้ที่ Facebook Page: WU Tutor Center

[button color=”blue” size=”medium” link=”https://photos.app.goo.gl/gc9CVCvESGEchtT48″ icon=”” target=”true”]ชมประมวลภาพ[/button]

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.